Những loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất ở Việt Nam?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 47 | Cật nhập: 5/18/2020 4:56:47 PM | RSS

Những loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất ở Việt Nam? Quảng cáo có thể khá khó khăn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nơi khác trên thế giới do có nhiều lựa chọn quảng cáo có sẵn; từ in ấn kỹ thuật số đến quảng cáo ngoài trời. Có một hình thức quảng cáo có thể được coi là hiệu quả nhất ở VN. Các doanh nghiệp luôn thử một số loại quảng cáo trước khi họ tìm ra loại nào phù hợp nhất với họ.

Điều quan trọng nhất mà bạn cần hiểu về quảng cáo ở VN là thị trường này bao gồm những người tiêu dùng rất tinh vi và nhiều thương hiệu lớn cạnh tranh sự chú ý của một quốc gia tương đối nhỏ.

VN được coi là cửa ngõ vào châu Á cho nhiều thương hiệu. Đây cũng là một thị trường thử nghiệm hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn thử các khái niệm quảng cáo mới vì nó có một lượng lớn người Ấn Độ, Malaysia và Trung Quốc tiếp cận.

Mặc dù hầu hết người VN là những người am hiểu công nghệ, họ vẫn coi trọng văn hóa và giá trị truyền thống của họ. Đất nước này đã đạt được một danh tiếng khá tốt khi nói đến sự đổi mới và mức sống.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất đối với hầu hết các nhà đầu tư này là tìm hiểu các loại quảng cáo khác nhau hoạt động tốt nhất ở Việt Nam. Chúng tôi đã soạn một danh sách toàn diện để giúp giải quyết mối quan tâm này. Đọc để tìm hiểu.

1. Quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình

Nguồn hàng đầu để đo mức tiêu thụ phương tiện truyền thông của người tiêu dùng ở VN, lượng người nghe radio và truyền hình tiếp tục mạnh mẽ ở đây. Đất nước này được coi là trung tâm phát sóng của châu Á.

Một số lượng đáng kể các đài truyền hình và truyền hình cáp quốc tế lớn có trụ sở chính tại TPHCM và Hà Nội. Ngoài ra, các quốc gia châu Á khác rất có thể xem các kênh truyền hình từ VN, khiến cho tổng thể tiếp cận nhiều hơn chỉ một quốc gia.

Trong nhiều năm, quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình ở Việt Nam vẫn là cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu cho thấy một người Việt Nam trung bình sẽ xem truyền hình ít nhất năm ngày một tuần. Chín trong số mười người xem ít nhất một trong số các kênh không phải trả tiền trên mặt đất. Đối với truyền hình trả tiền, ít nhất hai trong năm người lớn, xem truyền hình cáp.

Thống kê cũng chỉ ra rằng hơn 90% người trưởng thành nghe radio thường xuyên. Hơn 50% người VN nghe radio coi đây là một nguồn thông tin đáng tin cậy. Ít nhất 7% tổng doanh thu truyền thông thu được từ các đài truyền hình và đài phát thanh ở Việt Nam đạt được bằng cách cung cấp cho các công ty khác nhau với thời gian phát sóng quảng cáo.

Mặc dù quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình có thể tốn kém, chúng cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Ví dụ: nếu bạn muốn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến thế hệ trẻ, bạn có thể chọn thời gian phát sóng giữa các chương trình mà công chúng nói chung yêu thích.

quảng cáo trên truyền hình và phát thanh

Quảng cáo trên phát thanh và truyền hình

2. Quảng cáo trên mạng xã hội

Tiếp thị kỹ thuật số đang là xu hướng phát triển nhanh chóng ở VN vì rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng một số phương thức quảng cáo ngoại tuyến như quảng cáo trên xe buýt, bảng hiệu quảng cáoquảng cáo trên báo đang nhanh chóng mất đi vị thế.

Báo cáo đánh giá kinh doanh VN cho biết ít nhất 63% người dân từ 30 tuổi trở xuống và 97% số người dưới 20 tuổi nhận được tin tức từ các trang truyền thông xã hội.

Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ truy cập internet ở VN chiếm 80% và người dân ở độ tuổi từ 25 đến 34 có mức sử dụng internet cao nhất. Phần lớn mọi người truy cập nội dung trực tuyến thông qua máy tính bảng và điện thoại thông minh. Trên thực tế, việc sử dụng kỹ thuật số và tiêu thụ nội dung trực tuyến hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại trong nước.

Khoảng 96% quốc gia người dùng Internet tích cực có ít nhất một tài khoản truyền thông mạng xã hội và dành trung bình hai tiếng rưỡi cho phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày. Facebook, Tiktok , Instagram và Twitter là những mạng truyền thông xã hội hàng đầu tại VN.

Hiểu đối tượng mục tiêu của họ là thiếu niên Việt Nam. Họ tích cực tham gia với đối tượng mục tiêu của họ bằng cách trả lời tất cả các câu hỏi và mối quan tâm của họ. Công ty đang tiếp thị trên phương tiện truyền thông mạng xã hội như là thân thiện, dễ tiếp cận và hướng đến khách hàng.

Nhiều người VN cũng đã chấp nhận nghệ thuật chia sẻ ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội dẫn đến số lượng người dùng Instagram và Tiktok tăng đột ngột. Số người VN sử dụng hai mạng xã hội này đã tăng từ 15% năm 2015 lên 35% vào năm 2017.

Do đó, đăng ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn trên một trong hai nền tảng này có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi hoặc hiển thị quảng cáo được tài trợ để giữ cho những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội tham gia và quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội

3. Quảng cáo ngoài trời

Một trong những điều tốt nhất về tiếp thị ngoài trời ở VN là lượng tiếp xúc mà doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được. Không giống như các hình thức quảng cáo khác như TV và radio, quảng cáo ngoài trời cho phép bạn truy cập công khai 24 giờ một ngày.

Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam có xu hướng ít tốn kém hơn so với quảng cáo trên đài phát thanh, TV và in ấn. Miễn là áp phích quảng cáo của bạn được định vị chiến lược, hình thức quảng cáo này có thể mang lại lợi tức đầu tư cao.

Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên phổ biến rộng rãi ở VN, nhưng các phương thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo ngoài trời vẫn hiệu quả trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị có thể thúc đẩy doanh số. Các thành phố khác nhau trên cả nước được đóng gói với các áp phích được thiết kế tốt để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau được cung cấp bởi các công ty khác nhau.

Quảng cáo ngoài trời cũng có thể được kết hợp với các hình thức quảng cáo khác như radio và in các chiến dịch quảng cáo để tăng cơ hội thành công. Thủ thuật với quảng cáo ngoài trời là đặt áp phích của bạn ở những vị trí chiến lược, nơi chúng sẽ hiển thị cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Các công ty khác nhau ở VN như Thép Hòa Phát, Pesi, Coca Cola, Heniken, Honda,... đều tận dụng sức mạnh của quảng cáo ngoài trời để thúc đẩy doanh số và tăng tỷ suất lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, thật tốt khi lưu ý rằng có những quy định và luật khác nhau chi phối quảng cáo ngoài trời ở VN mà bạn cần tuân theo để tránh tranh cãi. Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Việt Nam để biết danh sách đầy đủ các quy định và thông tin về tất cả các giấy phép mà bạn cần hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời Billboar

4. Quảng cáo in ấn

Rất lâu trước khi Internet ra đời, các quảng cáo in ấn đã thống trị tối cao trên toàn thế giới. Mặc dù quảng cáo kỹ thuật số đang trở nên phổ biến ở VN, nhưng quảng cáo in vẫn là một lực lượng để tính toán. Đất nước này có một di sản quảng cáo in ấn phong phú có từ thế kỷ 20. Quảng cáo in ấn vẫn là một hình thức quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhắm đến những cá nhân có hiểu biết về công nghệ.

Ít nhất 35% người lớn ở VN thích đọc báo và tạp chí. Tuy nhiên, thật tốt khi lưu ý rằng quảng cáo in vượt xa quảng cáo trên báo và tạp chí. Nó cũng có tờ rơi, catalogue, brobrochure và thậm chí là trao tay.

Quảng cáo thư trực tiếp trong đó quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ được gửi trực tiếp đến người tiêu dùng vẫn được coi là một hình thức quảng cáo in ấn. Các cơ quan khác nhau và một số tập đoàn kinh doanh hàng đầu ở VN vẫn dựa vào quảng cáo in ấn là cách chính để tiếp cận với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

thiết kế in ấn

Thiết Kế In Ấn

5. Video marketing

Cuối cùng, chúng ta phải nói về tiếp thị video, một hình thức quảng cáo tương đối mới ở VN và châu Á nói chung. Vì 48% người VN sở hữu điện thoại thông minh thích xem video, các nhà tiếp thị đang chuyển sang tận dụng xu hướng và đẩy sản phẩm và dịch vụ của họ đến tay người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp ở VN đã bắt đầu nhận ra cách video marketing hiệu quả vô giá có thể vì nó mang đến cho họ khả năng truyền đạt một câu chuyện hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp hiện đang tạo video chuyên nghiệp cho các nền tảng như YouTube và Facebook.

Tiếp thị video có thể giúp thông điệp của bạn lan truyền nhanh vì hầu hết mọi người có khả năng chia sẻ video cao gấp ba lần so với nội dung đơn giản. Các chuyên gia đã nói rằng tiếp thị video có thể là điều lớn tiếp theo trong thế giới quảng bá sản phẩm tại VN.

TVC

Sản xuất Video marketing

Phần kết luận

Việt Nam được biết đến với mức độ đổi mới cao và nền kinh tế đang phát triển nhanh. Đây là điều làm cho nó trở thành một định mệnh hoàn hảo để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công ở VN là hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và biết phương pháp nào phù hợp nhất với bạn. Thu hút các cơ quan sáng tạo địa phương ở VN cũng có thể đi một chặng đường dài để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Bất kể quảng cáo mà bạn chọn, phải mất rất nhiều sự đầu tư và kiên nhẫn để nhận ra lợi tức đầu tư.

Nhóm của chúng tôi có thể giúp bạn tạo một kế hoạch quảng cáo mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn với mức giá phải chăng. Hãy liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết. Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh ở đây.

Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Đan Nam

Website: http://dannamadv.vn - Hotline: 0913 998 248 - 028.66519.379

Địa chỉ: 59/8/18 Hồ Văn Long, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM

Dịch vụ chính:

– Quảng cáo trên xe Bus

– Quảng cáo trên Taxi

– Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời (Billboard)

– Quảng cáo trên xe tải

– Quảng cáo trên grab

– Quảng cáo trên tàu lửa

– Booking quảng cáo trên Truyền hình

– Booking quảng cáo trên Báo giấy, tạp chí

– Booking quảng cáo báo điện tử

– Quảng cáo trên VOV

– Quảng cáo trong thang máy - LCD, Frame

– Quảng cáo trong sân bay

– Thiết kế in ấn