Quảng cáo trong bệnh viện
Quảng cáo trong bệnh viện phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ quảng bá thương hiệu, kêu gọi quyên góp đến nâng cao nhận thức cộng đồng. Biết địa điểm và cách chi tiền tiếp thị là điều quan trọng để truyền tải thông điệp của bạn đến bệnh nhân.
1. Quảng cáo trong bệnh viện là gì?
Quảng cáo trong bệnh viện được phát triển trong những năm gần đây, là một kênh truyền thông được các doanh nghiệp lựa chọn. Thông qua nhiều hình thức quảng cáo như đặt màn hình LCD/Frame, dán poster trong và ngoài bệnh viện về các sản phẩm về thuốc, dịch vụ sức khỏe, địa điểm khám chữa bệnh,…
Như chúng ta biết, mỗi ngày số lượng người đến bệnh viện để khám bệnh hay chăm sóc sức khỏe rất nhiều. Do đó, họ trở thành những khách hàng mục tiêu mà nhiều nhãn hàng đang muốn hướng đến, đặc biệt là các bệnh viện lớn.
Bệnh viện là nơi khá nhạy cảm vì vậy chúng ta cần lựa chọn ra những sản phẩm/dịch vụ phù hợp để quảng cáo tại bệnh viện. Đa số những các nhãn hiệu được thực hiện tại đây là những sản phẩm liên quan đến y tế, sức khỏe, tuyên truyền như: thuốc, đồ dùng trẻ em, dụng cụ cho người cao tuổi, hay thực phẩm chức năng. Từ đó giúp tác động được tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
2. Top những bệnh viện lớn nhất tại TPHCM
2.1. Quảng cáo tại Bệnh Viện Đại Học Y Dược
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là Bệnh viện Công lập, Đa khoa, hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học… Mục tiêu phát triển của bệnh viện là phát huy thế mạnh của một trung tâm chẩn đoán và điều trị chuyên khoa sâu có chất lượng cao; Là nơi nghiên cứu khoa học trong sự nghiệp phát triển y học nước nhà và Đào tạo nâng cao và chuyển giao kỹ thuật cho tất cả các cơ sở y tế trong cả nước và các nước trong khu vực.
Đây là bệnh viện lớn nhất tại TPHCM, hằng ngày số lượng người dân tới đây khám chữa bệnh rất động, đặt quảng cáo trong bệnh viện Đại Học Y Dược có thể tiếp xúc đến hàng ngàn khách hàng mục tiêu mỗi ngày, từ đó giúp khẳng định thương hiệu của bạn hơn trên thị trường.
2.2. Quảng cáo tại Bệnh Viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy khi xây dựng vào năm 1974 là 500 giường, số lượng giường bệnh thực kê không ngừng được tăng lên phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân, đến năm 1999 là 1.242 giường, đến nay là 1.800 giường. Hiện có hơn 3.322 kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt đang được áp dụng tại bệnh viện. Số người bệnh nội trú trung bình/ngày là 2.544 người, người bệnh ngoại trú khám bệnh trung bình 3.500 người/ngày.
Đặt quảng cáo tại Bệnh Viện Chợ Rẫy với thời gian chờ đợi lâu, một TVC 10s - 15s giúp người xem giảm bớt mệt mỏi, bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp truyền thông điệp đến khách hàng dễ dàng hơn.
2.3. Quảng cáo tại Bệnh Viện Từ Dũ
Hiện nay Bệnh viện Từ Dũ đã nâng tổng số giường bệnh lên 1.000 giường. Hiện nay, bệnh viện gồm 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng. Về đội ngũ cán bộ Y, Bác sĩ tính đến tháng 12 năm 2014 tổng số cán bộ công nhân viên chức của bệnh viện là 2280 người.
Đưa những sản phẩm phù hợp như tã, sữa, dụng cụ cho trẻ em đẻ Đặt quảng cáo tại Bệnh Viện Từ Dũ chắc chắn đem lại nhiều thu hồi cho doanh nghiệp bạn. Hằng ngày thương hiệu của bạn sẽ tiếp xúc đến hàng trăm khách hàng tiềm năng.
2.4. Quảng cáo tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1
Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi, được xây dựng năm 1954 và chính thức hoạt động vào tháng 10 năm 1956 với 268 giường bệnh nội trú. Trải qua hơn 58 năm hoạt động, Bệnh viện ngày càng phát triển vững mạnh với quy mô 400 giường nội trú, hơn 1.600 nhân viên; Bệnh viện thu dung trên 1,5 triệulượt khám và 95.000 lượt điều trị nội trú hàng năm. Hiện nay, bệnh viện tiếp nhận điều trị tất cả các trẻ bệnh từ mới sinh đến 15 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh.
Đặt quảng cáo tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cung cấp thông tin, giải trí và giao tiếp chiến lược với khách thăm khám và các bên liên quan khác trong môi trường bệnh viện.
Quảng cáo màn hình LCD trong bệnh viện
2.5. Quảng cáo tại Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong ba bệnh viện Nhi lớn nhất Việt Nam với hơn 1.400 giường nội trú, mỗi ngày khám cho 5.000 - 6.000 bệnh nhi, luôn ở trong tình trạng quá tải.
Quảng cáo tại bệnh viện Nhi Đồng 2 dễ thực hiện, chi phí thấp nên thường được triển khai trên quy mô lớn. Kết hợp cùng nhiều hình thức khác để đem lại hiệu quả truyền thông cao hơn.
2.6. Quảng cáo tại Bệnh Viện Mắt TPHCM
Hiện nay, Bệnh viện Mắt TP HCM có trên 750 cán bộ, công nhân viên với quy mô 270 giường bệnh, 8 phòng chức năng và 14 khoa lâm sàng. Bệnh viện còn là đầu mối triển khai thực hiện các chương trình quốc gia về phòng chống mù lòa, chăm sóc mắt ban đầu, mắt học đường…tại 24 quận huyện trên địa bàn thành phố và 23 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh là bệnh viện chuyên khoa hạng I chuyên ngành Nhãn Khoa hàng đầu của Việt Nam.
Đặt quảng cáo tại Bệnh viện Mắt giúp in sâu vào tâm trí của họ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất, còn có gây được ấn tượng bước đầu hay không thì nó tùy thuộc vào cách thiết kế hình ảnh sản phẩm.
2.7. Quảng cáo tại Bệnh Truyền Máu Huyết Học
Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM cho biết bệnh viện cơ sở 1 hiện mỗi ngày tiếp nhận khoảng 500 lượt khám chữa bệnh ngoại trú, gần 200 giường bệnh nội trú luôn trong tình trạng quá tải. Ngân hàng máu năm qua cung cấp khoảng 250.000 túi máu cho tất cả bệnh viện thành phố và một số tỉnh phía Nam. Dự tính đến năm 2020 ngân hàng máu sẽ không đủ công suất phục vụ.
2.8. Quảng cáo tại Bệnh Viện Thống Nhất
Bệnh viện Vì Dân đổi tên thành Quân y viện Thống Nhất, trực thuộc sự quản lý của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Từ ngày 11 tháng 5 năm 1978, bệnh viện này được Bộ Y tế Việt Nam quản lý và mang tên gọi như hiện nay. Bệnh viện Thống Nhất có quy mô ban đầu là 400 giường, sau đó đã mở và phát triển hơn 1.000 giường, trở thành một trung tâm lão khoa lớn nhất Việt Nam. Bệnh viện đã phát triển được hầu hết các chuyên khoa nội và ngoại theo hướng chuyên sâu.
Và còn rất nhiều bệnh viện khác tại TPHCM như: bệnh viện ung bứu, bệnh viện nhiệt đới, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện 115, bệnh viện Trưng Vương,... Doanh nghiệp có thể lựa chọn bất kỳ bệnh viện nào để đặt quảng cáo vì mục đích cuối cùng là hướng đến khách hàng mục tiêu, đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng của mình hơn.
2. Những hình thức quảng cáo tại bệnh viện được áp dụng
2.1. Quảng cáo pano/billboard bên ngoài bệnh viện
Đặt quảng cáo pano/billboard bên ngoài bệnh viện với kích thước quảng cáo lớn, đập vào mắt người xem khi bước vào cổng bệnh viện. Đối với Pano, nó được lắp đặt bên hông tường của tòa nhà còn đối với Billboard thì sẽ được dựng trên cột trụ đứng vững chãi chôn sâu dưới đất.
Chính vì được thi công ở ngoài trời nên quảng cáo biển bảng thường đặt ở các vị trí dễ nhìn, thường xuyên có đông người qua lại như sân bãi, khu vực gửi xe, lối đi vào bệnh viện… Một số pano, billboard còn được lắp đặt hệ thống đèn Metal công suất lớn để chiếu sáng khi trời tối, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên thực sự nổi bật.
Quảng cáo pano tại bệnh viện
2.2. Quảng cáo màn hình Lcd/Frame/Led trong bệnh viện
Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame xuất hiện khá nhiều tại các bệnh viện, tùy vào kích cỡ và mục đích mà chúng được lắp đặt ở các vị trí khác nhau. Đây là hình thức được các doanh nghiệp lựa chọn khá nhiều bởi cung cách hoạt động của chúng là sẽ phát xen kẽ hình ảnh/clip có độ dài khoảng 15 – 30s trong suốt thời gian mà bệnh viện hoạt động mỗi ngày. Hầu hết các màn hình Led, Lcd, Frame đều được sử dụng loại kĩ thuật số có độ nét cao, giúp quá trình quan sát trở nên dễ dàng.
Đặc điểm khác biệt giữa ba loại màn hình Led, Lcd, Frame:
- Màn hình Led: Vì sở hữu kích thước lớn nên thường được lắp đặt ở bên ngoài tòa nhà hoặc khu vực lối đi của tiền sảnh (dao động từ vài mét – vài chục mét).
- Màn hình Lcd: Được triển khai bằng cách phát clip TVC từ 15 – 30s ở màn hình LCD được lắp ở khu vực chờ khám chữa bệnh hoặc khu vực chờ kết quả, nơi luôn rất đông đúc người, giảm sự nhàm chán cho bênh nhân trong lúc chờ đợi kết quả. Hoặc có thể đặt trong thang máy hoặc bên ngoài thang máy.
- Màn hình Frame: Trình chiếu bằng màn hình LCD và cho khả năng hiển thị cũng như tự chuyển động của các hình ảnh, poster quảng cáo theo trình tự đã được lập trình sẵn. Được lắp đặt theo hình chữ nhật đứng ở bên trong thang máy hoặc bên ngoài thang máy.
Quảng cáo màn hình LCD tại bệnh viện
2.3. Quảng cáo dán poster/standee trong bệnh viện
Với hình thức này được dán decal lên tường hoặc nơi có khoảng trống rộng, có thể in hiflet standee đặt ở những khu vực chờ có nhiều người đông đúc. Chi phí cho quảng cáo đặt poster, standee trong bệnh viện là thấp hơn so với hình thức khác, nhưng hiệu quả của nó mang lại cũng rất cao. Do đó cũng là hình thức được ưu chuộng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ.
Quảng cáo banner, poster, standee tại bệnh viện
2.3. Quảng cáo tại nhà thuốc
Đây là hình thức đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường hiện nay, khi ta bước vào một nhà thuốc bệnh viện hoặc tư nhân thì đều có thể dễ dàng quan sát thấy những phương thức quảng cáo cho các nhãn hàng. Gồm các loại hình như: Quảng cáo biển hộp đèn (lightbox), quảng cáo POSM, poster, banner, standee… Chúng có thể tiếp cận người xem một cách hiệu quả từ cự li gần trong suốt khoảng thời gian họ đến mua thuốc hoặc cả những người đi qua trên đường.
Quảng cáo hộp đèn tại nhà thuốc: thường được lắp đặt ở bên ngoài cửa ra vào và có kích thước khá lớn. Ban đêm, bóng đèn chiếu sáng nội dung maquette từ bên trong và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường.
Quảng cáo dán poster, banner, standee tại nhà thuốc: Thường dán ở trên tường, mặt trước của quầy thuốc (banner, poster) để tiếp cận khách hàng ở cự li gần. Riêng standee thì sẽ được đặt ở trước cửa nhà thuốc, dạng này được triển khai khi thương hiệu ra mắt sản phẩm hoặc chiến dịch mới.
Quảng cáo POSM: Đây là dạng có thể tiếp cận với người mua ở cự li gần nhất, thậm chí có thể tương tác trực tiếp bởi nó là những vật phẩm truyền thông như kẹp, khay đỡ sản phẩm…, được đặt trên mặt quầy thuốc.
Quảng cáo tại nhà thuốc Pharmacy
3. Lợi ích khi đặt quảng cáo trong bệnh viện
Quảng cáo trong bệnh viện, giải pháp này được thực hiện thông qua việc lắp đặt các màn hình kỹ thuật số lớn tại các khu vực chờ chính và các khu vực có lưu lượng truy cập cao của bệnh viện, phòng khám và cơ sở y tế. Nội dung kỹ thuật số và tin nhắn ở các định dạng sau được hiển thị ở các khu vực bận rộn nhất:
- Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, thu hút đối tượng xem quảng cáo, nội dung thông điệp quảng cáo được truyền tải đầy đủ ít bị ngoại cảnh chi phối.
- Với kích thước màn hình LED 32”, 42”, cho ra những hình ảnh quảng cáo được truyền với hình ảnh sắc nét trung thực nhất.
- Vị trí đặt màn hình LED ở khu vực đông người nhất, dễ quan sát nhất như sảnh chờ khám chữa bệnh, sảnh chờ kết quả, khu vực thang máy.
- Với tần suất hiển thị quảng cáo cao, khoảng từ 60 đến 120 lần/ ngày, giúp thông điệp quảng cáo được phát liên tục mang lại ấn tượng sâu cho khách hàng.
- Độ bao phủ rộng khắp các tỉnh thành phố lớn và cũng là nơi có nhu cầu cao trong việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
- So với các loại hình truyền thông khác thì quảng cáo tại bệnh viện có chi phí CPM thấp và hiệu quả hơn rất nhiều. Phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Quảng cáo LCD trong bênh viện
4. Đan Nam cung cấp dịch vụ quảng cáo trong bệnh viện
Đan Nam là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trong ngoài trời. Cùng với nhiều ưu điểm và lợi thế của hình thức quảng cáo tại bệnh viện là lựa chọn được đúng đối tượng khách hang, khoanh vùng được vị trí. Chi phí bỏ ra ít hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Hình thức quảng cáo dán Poster, quảng cáo LCD, Frame trong bệnh viện đưa lại những hình ảnh thú vị cho khách hàng trong thời gian chờ đợi hay đi trong thang máy tạo ngay sự ấn tượng và khó quên cho khách hàng.
Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp nghiệp của bạn phát triển hơn tại đây, chúng tôi cung cấp những giải pháp truyền thông phổ biến nhất hiện nay như: quảng cáo xe bus, quảng cáo xe taxi, quảng cáo truyền hình, quảng cáo billboard - pano ngoài trời,...Chỉ cần cho chúng tôi biết nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm của bạn.
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, xây dựng kế hoạch lựa chọn hình thức quảng cáo trong bệnh viện xin liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Khi liên hệ với chúng tôi Quý khách hàng sẽ được cập nhật thông tin báo giá mới nhất, cùng mức chiết khấu tốt nhất.
Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Đan Nam
Website: http://dannamadv.vn - Hotline: 0913 998 248 - 028.66519.379
Địa chỉ: 59/8/18 Hồ Văn Long, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM