QUẢNG CÁO TRÊN TÀU

trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

Quảng cáo trên tàu hỏa có thể là hình thức quảng cáo khá mới lại đối với VN, nhưng ở một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... rất được ưu chuộng

1. Những vị trí quảng cáo trên tàu

Dán maquette quảng cáo dọc hai bên thân tàu

Với cách thức quảng cáo này sẽ đem lại hiệu quả rất cao vì kích thước của tàu rất dài, doanh nghiệp có thể thiết kế được nhưng maquette sinh động và bắt mắt.

Hiệu quả truyền thông tốt vì không những tác động đến hành khách trên tàu mà còn hành khách tại ga và người đi đường tại các giao lộ gần đường sắt.

Lắp màn hình LCD/Frame quảng cáo tại hành lang, cửa sổ

Cũng giống như quảng cáo LCD trong thang máy hoặc những Trung tâm thương mại, quảng cáo LCD/Frame trên tàu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn

Màn hình LCD/Frame cho phép đưa quảng cáo đến mọi vị trí trên tàu, tăng tối đa độ phủ thương hiệu, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng.

Quảng cáo thông qua TVC, Clip giới thiệu về nhãn hàng

Theo hình thức quảng cáo này cũng sẽ tạo hiệu quả không kém, thay vì nhìn những hình ảnh người xem được xem những mẫu quảng cáo động, tạo sự hấp dẫn hơn

Trong số các địa điểm có kênh quảng cáo clip, TVC, clip trên tàu vẫn có tỷ lệ đánh giá mức độ ưa thích, xem thường xuyên và anh hưởng tới quyết định của hành khách cao nhất trong các kênh phát

Kết nối Free Wifi trên tàu

Người dùng lựa chọn mạng free wifi và chọn kết nối khi truy cập free wifi, người dùng được kết nối internet (có giới hạn phạm vi) và truy cập vào kho giải trí để tìm hiểu thông tin.

Truy cập vào trang chủ

Quảng cáo xuất hiện đang pop up ngay khi khách hàng vừa truy cập. Sau khi click vào quảng cáo và đến landing page của doanh nghiệp, người dùng mới có thể truy cập internet. Tại trang chủ, người dùng sẽ lựa chọn các trang mục phù hợp với nhu cầu.

Truy cập trang chuyên mục

Với từng trang chuyên mục sẽ có hình thức quảng cáo tương ứng.

Dán Sticker sau khay thức ăn trên toa

Với hình thức quảng cáo này đặc biệt được chú ý với chi phí khá hợp lý, quảng cáo trên sticker luôn khiến hình ảnh thương hiệu và sản phẩm luôn trong tầm mắt của hành khách trên suốt chặng hành trình.

Phát tờ rơi, mẫu thử sản phẩm trực tiếp cho hành khách trên tàu

Để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng chính là phương thức tiếp thị được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, bởi trăm nghe không bằng một thấy, hơn thế lại còn được dùng thử. Đây cũng là cách thức giúp khách hàng nhớ về thương hiệu một cách chi tiết hơn, từ hình ảnh, màu sắc tới mùi vị.

2. Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên tàu

Phù hợp với hầu hết các ngành hàng hiện nay, từ mặt hàng tiêu dùng tới dịch vụ

Quảng cáo trên tàu hỏa không “kén” nhãn hàng, mà phù hợp với hầu hết các loại hình sản phẩm, dịch vụ. Yếu tố quyết định nên phạm vi này chính là nhờ đối tượng đi tàu rất đa dạng, đủ phân khúc thu nhập khác nhau dẫn đến hành vị tiêu dùng cũng đa dạng theo từng phân khúc

Tỉ lệ người tiếp cận và xem quảng cáo trên tàu hỏa cao hơn các hình thức quảng cáo khác

Mỗi năm trung bình 1 chuyến tàu phục vụ trên 10 triệu khách hàng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có đến 99% khách hàng xem chương trình quảng cáo trên tàu trong suốt chuyến đi của họ và tính trung bình, mỗi năm có khoảng 10 triệu hành khách xem các chương trình quảng cáo hiển thị. Xét theo lộ trình, đối với khách hàng đi chặng đường dài dao động trong 7-14 tiếng, chặng ngắn cũng dao động từ 1- 7 tiếng khiến cho tần suất tiếp cận được với thông tin quảng cáo không thể ít hơn bất cứ loại hình quảng cáo nào.

Tỉ lệ người xem quảng cáo trên tàu hỏa lớn hơn cả TV, Trung tâm thương mại, bệnh viện, siêu thị, sân bay, thậm chí tại nhà do khách hàng hoàn toàn không bị phân tán tư tưởng và cũng thể chuyển kênh hay tắt đi.

Khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu

Cũng theo Nielsen, 80% khách đi tàu có độ tuổi trung bình từ 18 - 35 tuổi, có đến 70% hành khách thu nhập trung bình khá và là dân trí thức có việc làm ổn định. Việc có được những data về khách hàng một cách chi tiết chính là cách giúp cho doanh nghiệp có chiến lược quảng bá sản phẩm rõ ràng sao cho nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu có tiềm năng cao sử dụng sản phẩm.

Đưa quảng cáo lên tàu có lợi gì

Để thuyết phục khách hàng, ngoài việc dựa trên những số liệu thống kê của ngành đường sắt, những người bán dịch vụ này đã tiến hành phân tích về hiệu quả của Rail TV đối với những khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như các bản phân tích đặc điểm hành khách đi tàu về độ tuổi, mức thu nhập bình quân của khách cho đến nghề nghiệp, giới tính...

Một trong những ưu thế khiến doanh nghiệp quyết định quảng cáo trên tàu là họ đang có một lượng khách hàng rất tập trung, xem không bỏ sót một chương trình nào. Đó là chưa kể sản phẩm có khả năng quảng bá rộng rãi trên cả nước vì tàu đi suốt từ nam chí bắc. Một điểm đặc biệt nữa ở loại hình quảng cáo này là sự độc nhất. Thí dụ như công ty A đã ký hợp đồng quảng cáo sản phẩm của mình trên Rail TV thì sẽ không có bất kỳ mẫu quảng cáo nào cho cùng sản phẩm như vậy của các công ty khác được chiếu ở đây.