QUẢNG CÁO TRÊN BÁO CHÍ

trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

Quảng cáo trên báo chí là hình thức truyền thông rất tiện lợi và hiệu quả. Báo chí cung cấp rất nhiều thông tin trong và ngoài nước, chúng ta không cần phải di chuyển bất cứ đâu cũng có thể cập nhập được tin tức trên mọi nơi. Vì vậy quảng cáo trên báo chí là một kênh marketing không thể thiếu trong lĩnh vực truyền thông.

1. Các loại quảng cáo trên báo hiện nay

1.1 Quảng cáo trên báo chí

  • Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời, là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo.
  • Báo chí là một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là những người từ 45 tuổi trở lên – những người có xu hướng đọc báo thường xuyên hơn giới trẻ vốn chỉ lấy tin tức từ truyền hình hay Internet là một kênh truyền thông hiệu quả.
  • Đây là cách để đưa tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm của các công ty đến với khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

1.2 Quảng cáo trên báo giấy

Quảng cáo trên báo giấy là phương thức quảng cáo truyền thống, báo giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng với lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng, nội dung tập trung,… Ngoài ra, báo giấy còn có độ linh hoạt, tin cậy cao, với mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài. Với dịch vụ booking quảng cáo của VivaViet cung cấp, sẽ cho phép các Doanh Nghiệp có thể lựa chọn đăng quảng cáo trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng, với dịch vụ: Quảng cáo banner, hình ảnh trên các đầu báo lớn. Viết bài PR quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên báo giấy là một dịch vụ quảng cáo truyền thống. Sức mạnh của báo chí rất to lớn. Báo chí còn được mệnh danh là quyền lực thứ tư, sau tam quyền phân lập, có khả năng giám sát hoạt động của chính phủ cũng như định hướng dư luận. Việc xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy rất rờm rà về các thủ tục pháp lý. Thấu hiểu những khó khăn đó của quý khách hàng Luật Toàn Long xin giới thiệu dịch vụ Xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy với thủ tục đơn giản đáp ứng yêu cầu của quý khách.

  • Quảng cáo báo giấy luôn có một lượng độc giả trung thành và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.
  • Đến với dịch vụ quảng cáo trên báo của MVL Agency, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn các kênh báo phù hợp và chọn được mức chi phí quảng cáo hợp lý.
  • MVL Agency cung cấp các hình thức quảng cáo trên báo giấy như: quảng cáo banner, hình ảnh, viết bài PR sản phẩm.

quảng cáo trên báo giấy

Quảng cáo trên báo giấy

1.3 Quảng cáo trên báo điện tử

Qua thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người (90 triệu người) chiếm 70% (2018). Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online. Đủ để thấy sức mạnh của internet ngày càng cao, do đó việc quảng cáo trên báo điện tử là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn.

Quảng cáo trên báo mạng điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

1.4 Quảng cáo báo điện tử hiệu quả và tiết kiệm

Thực tế nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào quảng cáo cũng hiệu quả. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nội dung chủ yếu mà chiến dịch muốn hướng tới, điều này đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng của bản thân chính doanh nghiệp đó.

Sau bài toán xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin doanh nghiệp. Độ phủ thông tin, lứa tuổi, đặc điểm nhân khẩu và những khung giờ vàng để đảm bảo tin của bạn tiếp cận được đúng công chúng nhận tin.

Một yếu tố nữa là việc cân nhắc nguồn ngân sách cũng là một trong những vấn đề thiết yếu. Điều tất yếu, những trang tin được người đọc “ghé thăm” thường xuyên, hoặc những trang tin có độ uy tín cao, mức độ tin cậy vào doanh nghiệp được quảng cáo trên trang cũng được tăng cao.

1.5 Vì sao lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử (báo online)

  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, sống động, tin hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu có nhiều “đất diễn”
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đặc biệt là chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình truyền thông khác

quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo báo điện tử

1.6 Những lưu ý khi đăng quảng cáo trên báo điện tử (báo online)

Đầu tiên doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện sau đây:

  • Doanh nghiệp phải có chức năng kinh doanh dịch vụ quảng cáo được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam;
  • Được chủ trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam ký hợp đồng làm đối tác thực hiện dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Sau đó là việc quảng cáo trên báo điện tử doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số quy định của pháp luật để tránh vi phạm.

  • Thiết kế banner, đặt banner quảng cáo không được lẫn vào phần nội dung tin;
  • Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới thực hiện quảng cáo trên trang thông tin điện tử có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam thì phải tuân thủ điều kiện sau:
  • Trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
  • Trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày, chủ trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các nội dung sau đây:

- Tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo;

- Ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo.

2. Hình thức quảng cáo trên báo chí

Đối với quảng cáo trên báo điện tử phổ biến hiện nay

  • Đặt banner quảng cáo
  • Quảng cáo text link, text box, TVC, tài trợ chuyên mục, Richmedia
  • Đăng bài PR trên các trang báo, có backlink về website của doanh nghiệp của bạn, nhằm tăng lượng traffic cho web, đồng thời thu hút người xem đến với doanh nghiệp

Vì vậy quảng cáo trên các trang báo mạng, tạp chí mạng mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp trong cả việc làm thương hiệu lẫn tiếp cận khách hàng.

quảng cáo trên báo điện tử - kenh14

Quảng cáo trên báo điện tử - Kenh14.vn

3. Đặc điểm của quảng cáo trên báo

Đầu tiên là theo thói quen của những doanh nhân thành đạt. Việc đọc báo là một thói quen không thể thiếu trong một ngày làm việc, chúng ta có thể đọc về nội dung yêu thích hay cập nhập tình hình kinh tế chính trị trong và ngoài nước một cách dễ dàng. Ngoài ra có thể đọc truyện cười, thể thao,... Trong thực tế nhiều đối tượng mua báo để có thể xem những quảng cáo của siêu thị hay khuyến mãi của các cửa hàng,...

Quảng cáo trên báo rất dễ dàng thay đổi banner hoặc kích thước quảng cáo khác nhau. Tùy vào ngân sách của mỗi công ty có thể lựa chọn chèn thêm mẫu quảng cáo ngắn hay dài.

Không giống như quảng cáo khác, quảng cáo trên báo bạn có thể có thời gian đọc một cách chi tiết nội dung quảng cáo như: giá bán, chi tiết sản phẩm dịch vụ, khuyến mãi đi kèm,...

Chi phí tiết kiệm hơn so với các phương tiện quảng cáo truyền thông khác như quảng cáo trên truyền hình, radio,…

Độ phủ sóng rộng rãi, trên khắp mọi miền đất nước. Dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

4. Tại sao những doanh nghiệp nên chọn quảng cáo báo chí ?

Với sự bùng nổ của công nghệ thời 4.0 các hình thức quảng cáo trực tuyến dần dần đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo.Tuy nhiên, quảng cáo trên báo giấy không vì thế bị mất thị phần. Bởi báo chí vẫn là một kênh chính thống, thu hút nhiều độc giả quan tâm, đạt sự tin tưởng của độc giả.

Chính vì vậy, doanh nghiệp không nên bỏ qua loại hình quảng cáo này.

  • Quảng cáo báo chí là một phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Lượng thông tin quảng cáo lớn, nội dung thu hút, lượng phát hành lớn đối với các báo lớn
  • Quảng cáo báo chí giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
  • Báo chí có lượng thông tin lớn, cập nhật hàng ngày để phát hành nên đảm bảo tính thời sự của bản tin gửi tới độc giả.
  • Đánh đúng phân khúc đối tượng độc giả theo khu vực, vùng miền và cả thu nhập.
  • Phạm vi phát hành rộng
  • Ngoài ra, lợi thế của báo chí là mức độ uy tín của xã hội tương đối cao.
  • Quảng cáo báo chí đa dạng và linh hoạt.
  • Chi phí thấp so với quảng cáo truyền hình – thích hợp với các quảng cáo dài hạn

quảng cáo báo điện tử - vnexpress

Quảng cáo trên báo điện tử - Vnexpress.net

5. Báo chí được phân loại thành các mảng như sau

Quảng cáo báo chí được phân loại:

  • Tổng hợp: Tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động, Sài Gòn giải phóng,…
  • Báo địa phương: Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre, Bình Phước,…
  • Kinh doanh – Tài chính: Đầu tư, Đầu tư chúng khoán, Doanh nhân Sài gòn, Thời báo kinh tế Việt Nam,..
  • Gia đình – Sức khỏe: Tiếp thị gia đình, Cẩm nang mua sắm, Tiếp thị Sài Gòn,…
  • Thời trang – Giải trí – Giới trẻ: Heritage, Golf, Her World, ELLE, Stuff,…
  • Đàn ông – Công nghệ: Bóng đá, Tennis, Xe và Đời sóng,Thể thao văn hóa và đàn ông,…

Quảng cáo báo điện tử được phân thành:

  • Trang tin tức xã hội: 24h.com.vn, dantri.com.vn, tuoitre.vn, thanhnien.com.vn, news.zing.vn, kenh14.com.vn,vnexpress.net,…
  • Trang phụ nữ – làm đẹp: eva.vn, phunuonline.com.vn, phunutoday.vn, giadinh.net,…
  • Trang kinh tế: cafef.vn, cafebiz.vn, doanhnhansaigon.com.vn, vneconomy.vn, thesaigontimes.vn, baodautu.vn,…
  • Trang thể thao: thethao247.vn, bongdaplus.vn, bongda.com, bongda24h.vn,...

Và một số trang báo điện tử riêng biệt khác.

6. Quảng cáo trên báo chí tạo uy tín cho thương hiệu như thế nào?

Công chúng đọc báo cũng hết sức đa dạng về ngành nghề, độ tuổi, giới tính, khả năng kinh tế. Họ có một đặc điểm chung là những độc giả thông minh, có hiểu biết, thích tìm tòi thông tin, mức sống từ trung bình khá trở lên.

Đối với quảng cáo trên các trang báo chí chính thống, tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều được kiểm tra kỹ lưỡng về giấy phép lưu hành sản phẩm, giấy đăng ký kinh doanh,… Vì vậy, người đọc có niềm tin nhiều hơn vào thương hiệu để quyết định mua hàng. Đồng thời, các quảng cáo trên báo cũng hết sức vừa phải, được viết theo phong cách ngôn ngữ báo chí. Không gây “lố” cho thương hiệu và “phản cảm” với người đọc, người xem.

7. Đưa quảng cáo báo chí trở thành một phần của chiến lược truyền thông

Trong chiến lược truyền thông doanh nghiệp, bạn có thể đầu tư lớn vào bộ nhận diện thương hiệu, các hình ảnh đại diện, website, fanpage, … Doanh nghiệp đều mong muốn bộ phận maketing có thể chú trọng các từ khóa trên google, viết các bài chuẩn SEO, Content. Bộ phận thiết kế có nhiều hình ảnh đẹp, photoshop kỹ lưỡng hay những TVC đầu tư khủng. Những điều đó sẽ gây ấn tượng với người đi lướt mạng xã hội, người đi đường, …

Tuy nhiên, những quảng cáo đó có đủ tác động để người xem mua hàng hay không thì chưa chắc. Một trong những cách tăng khả năng tác động đến nhận thức và hành vi của công chúng là quảng cáo trên báo chí, cụ thể là báo mạng điện tử.

Tầm quan trọng của Banner là gì trong quảng cáo của doanh nghiệp

Banner ads được tạo ra nhằm tăng lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách đặt liên kết với trang web đó. Trong thực tế, hầu hết các banner ads đều có thể nhấp chuột vào và dẫn đến tăng nhận thức thương hiệu cho trang web đang được quảng cáo. Những tác dụng của Banner ads có thể kể đến như:

Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng – Banner ads là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng của bạn. Bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ Banner ads, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.

Nhắm lại mục tiêu của thương hiệu – nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner ads để thu hút lại họ thêm một lần nữa.

Nói chung, Banner ads được đặt trong các trang web lưu lượng truy cập cao cung cấp nội dung thú vị hoặc hữu ích. Bởi một trang web đáng tin và có lượng truy cập lớn sẽ dễ thu hút niềm tin của người tiêu dùng hơn khi click vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đặc biệt cần lưu ý cách đặt trang quảng cáo của mình. Bạn không thể đặt một quảng cáo bia hơi trong một trang web dành riêng cho bà bầu phải không?

8. Dịch vụ booking quảng cáo trên báo và tạp chí của Đan Nam

  • Quảng cáo sẽ được làm nổi bật, thu hút, sự chú ý của khách hàng giúp khách hàng dễ ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…
  • Hỗ trợ thiết kế quảng cáo, in ấn.
  • Tư vấn thích hợp với nhiều phương thức quảng cáo nào khác nếu bạn muốn sử dụng để hỗ trợ chiến dịch marketing.
  • Đưa ra chiến dịch quảng cáo ấn tượng, sáng tạo, đẹp mắt.
  • Chi phí hợp lý nhưng hiệu quả đem lại cao.
  • Đối tác của nhiều tờ báo lớn trong nước như báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Phụ nữ, nhân dân, Bóng Đá, Tiền Phong, Kênh14, Ngôi Sao.net,…)

Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Đan Nam

Website: http://dannamadv.vn - Hotline: 0913 998 248 - 028.66519.379

Địa chỉ: 59/8/18 Hồ Văn Long, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM

Dịch vụ chính:

Quảng cáo trên xe Bus

Quảng cáo trên Taxi

Quảng cáo biển tấm lớn ngoài trời

Quảng cáo trên xe tải - thiết kế, in ấn, thi công dán quảng cáo xe tải, ô tô công ty, ô tô cá nhân

Quảng cáo trên grab

– Quảng cáo trên tàu lửa

Booking quảng cáo trên Truyền hình

Booking quảng cáo trên Báo giấy, tạp chí

Booking quảng cáo báo điện tử

– Quảng cáo trên VOV

– Quảng cáo trong thang máy - LCD, Frame

– Quảng cáo trong sân bay