Quảng cáo trên VTV

trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

Mặc dù phải đối diện với sự phát triển mạnh của Internet cùng những mối đe dọa quảng cáo từ nó, nhưng truyền hình vẫn là phương tiện ưa dùng của nhiều người dân Việt Nam. Thói quen xem tivi mỗi khi đi làm về, trong bữa cơm gia đình vẫn không thay đổi trong tâm thức người Việt Nam trong hàng chục năm qua.

Không chỉ dừng lại ở các TVC, hiện nay các nhà đài đã cố gắng đa dạng hóa hình thức quảng cáo nhằm mang đến cho người xem cảm giác dễ chịu, hợp lý và mới lạ hơn.

Thông tin chung về truyền hình VTV

VTV, là Đài truyền hình Việt Nam có nhiệm vụ phát sóng các chương trình truyền hình nhằm truyền tải thông tin góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân Việt Nam ở trong nước và trên toàn thế giới.

Với lợi thế là đài truyền hình của quốc gia, có hệ thống các kênh truyền hình chuyên biệt: VTV1 kênh kinh tế chính trị tổng hợp, VTV3 kênh thể thao, giải trí, VTV4 kênh truyền hình đối ngoại quốc gia…VTV luôn chăm lo cho các chương trình của mình một cách tỉ mẩn nhằm đạt chất lượng cao nhất trước khi phát chiếu cho khán giả.

Số dân Việt Nam hiện nay lên đến hơn 90 triệu người, đủ mọi tầng lớp, người người nhà nhà xem tivi thì đây cái “mỏ tài nguyên khổng lồ” nếu doanh nghiệp có chiến lược quảng cáo trên VTV một cách đúng đắn.

Là một kênh truyền hình quốc gia, với độ uy tín đã được đảm bảo thì để được quảng cáo trên VTV là điều không dễ dàng và giá thành cũng hề rẻ. Tất nhiên quảng cáo ở đây sẽ phù hợp với tất cả các doanh nghiệp từ tập đoàn lớn cho đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ các mặt hàng từ: đồ ăn thức uống, đồ gia dụng, thiết bị điện tử… Giá cho mỗi video quảng cáo cũng có rất nhiều loại, từ vài triệu lên đến cả trăm triệu nếu được phát sóng vào “khung giờ vàng”. Nhưng so với những gì doanh nghiệp của bạn nhận lại thì nó cũng chẳng thấm vào đâu.

Thực tế cho thấy hiệu quả từ việc quảng cáo trên VTV là rất lớn. Doanh số bán hàng tăng phi mã, giá trị thương hiệu ngày càng ổn định và được khách hàng biết tới nhiều hơn. Đó là những giá trị vô hình mà doanh nghiệp được nhận lại. Điều này không có gì phải bàn cãi khi sản phẩm của quý khách được trình chiếu đều đặn trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên để có được sản phẩm quảng cáo chất lượng, ghi dấu ấn với khán giả thì quý khách nên tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp chuyên làm truyền thông quảng cáo. REC Việt Nam tự hào là đơn vị như thế. Với kinh nghiệm đã từng hợp tác VTV, cùng với đó là đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu, chúng tôi sẽ đem lại cho quý vị những sản phẩm quảng cáo chất lượng và được phát sóng nhanh chóng.

Danh sách kênh truyền hình VTV

  • Kênh VTV1: Chuyên về bản tin Thời sự - Chính trị - Tổng hợp.
  • Kênh VTV2: Chuyên về Khoa học và Giáo dục.
  • Kênh VTV3: Chuyên về Giải trí tổng hợp.
  • Kênh VTV4: Chuyên về truyền hình Đối ngoại quốc gia.
  • Kênh VTV5: Chuyên về truyền hình tiếng dân tộc quốc gia.
    • Kênh VTV5 Tây Nam Bộ: Chuyên về truyền hình tiếng dân tộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
    • Kênh VTV5 Tây Nguyên: Chuyên về truyền hình tiếng dân tộc khu vực Tây Nguyên.
  • Kênh VTV6: Chuyên về truyền hình Thanh thiếu niên.
  • Kênh VTV7: Chuyên về truyền hình Giáo dục quốc gia.
  • Kênh VTV8: Chuyên về truyền hình quốc gia hướng vào khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
  • Kênh VTV9: Chuyên về truyền hình quốc gia hướng vào khu vực Nam Bộ.
  • Kênh VTV: Trong đêm giao thừa, vào thời điểm 19h00 ngày 30 hoặc 29 Tết đến 1h00 ngày 1 Tết, các kênh thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV5 Tây Nam Bộ, VTV5 Tây Nguyên, VTV6, VTV7, VTV8, VTV9) sẽ tạm thời hòa sóng, chuyển thành 1 kênh duy nhất là VTV và phát sóng các chương trình chào năm mới Âm lịch do Đài sản xuất.

Ngoài ra VTV còn có hàng chục kênh trả tiền do đài sản xuất và quản lý trên các hạ tầng con như VTVCab, SCTV, K+.....

Ngoài ra còn có các chương trình đặt biệt thường nên của truyền hình VTV

  • Chương trình Gặp gỡ VTV
  • Chương trình VTV New Year
  • Chương trình Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân
  • Chương trình Tết Nghĩa Là Hy Vọng
  • Chương trình đón tết cùng VTV
  • Chương trình Ấn Tượng VTV
  • Chương trình Vũ Khúc Ánh Sáng
  • Chương trình Quà Tặng Cuộc Sống

Các loại quảng cáo trên truyền hình VTV

quảng cáo truyền hình có khá nhiều loại. Tùy vào khả năng tài chính, mục đích quảng cáo và người xem mục tiêu mà khách hàng có thể lựa chọn một hay nhiều phương thức tiếp cận khác nhau.

  • Booking TVC: 10s, 15s, 20s, 30s

Đây là hình thức khá phổ biến. Sau khi thực hiện xong các clip quảng cáo, chúng tôi sẽ đặt lịch quảng cáo trên VTV để đảm bảo TVC xuất hiện vào điểm rơi hợp lý.

  • Pop-up

Pop-up mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng cũng tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Ưu điểm của loại quảng cáo này chúng có thể được trình chiếu song song với chương trình, không gây sự gián đoạn như các clip quảng cáo.

  • Logo

Logo của khách hàng có thể được xuất hiện vào góc màn hình hoặc trong trường quay của chương trình.

  • Chương trình tư vấn tiêu dùng, cách sử dụng sản phẩm: 2 phút, 3 phút, 5 phút

Chương trình này đòi hỏi công phu thực hiện cũng như tiêu tốn khá nhiều thời gian, nguồn lực. Bù lại, hình ảnh doanh nghiệp sẽ được giới thiệu xuyên suốt và tạo cảm giác uy tín và hiệu quả tích cực trong việc xây dựng thương hiệu.

  • Tài trợ

Có khá nhiều chương trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tài trợ như các bộ phim truyền hình, chương trình từ thiện… Tùy theo mức độ tài trợ mà tên và logo khách hàng sẽ được xuất hiện với thời lượng và vị trí khác nhau.

  • Khác

Ngoài ra, còn có các hình thức khác như thông tin đơn giản (thông báo mời thầu, tuyển dụng…), trộn quảng cáo….

Quy trình duyệt mẫu quảng cáo trên VTV

  • Khách hàng gửi hồ sơ, thông tin quảng cáo
  • Tiếp nhận yêu cầu quảng cáo từ khách hàng
  • Duyệt thông số kỹ thuật phim quảng cáo
  • Duyệt nội dung phim quảng cáo
  • Cung cấp mã băng cho khách hàng
  • Phát sóng chương trình quảng cáo

Quy định thông số khi booking quảng cáo trên VTV

Thông số kỹ thuật video quảng cáo trên VTV

  • Format: MXF, OP-1a
  • Video codec: MPEG2 Long GOP
  • Format profile: 4:2:2
  • Phương thức quét: Interlaced
  • Fiekd order: Upper field first
  • Aspect Rotto: 16:9
  • Bit rate: 50Mbps
  • Gop size: 12
  • Tesolution: 1920 x 1080
  • Frame rate: 25 fps
  • Bit depth: 8 (of 10)

Thông số kỹ thuật audio khi quảng cáo trên VTV

  • Audio coding: Uncompressed PCM
  • Quantization: 16/20/24 bits
  • Sampling frequency: 48 KHz
  • Tiêu chuẩn: -20dBFS
  • Cực đại: -18 LUFS
  • Mức danh định: -23 LUFS/+-1LU
  • Mức cực đại: -18 LUFS
  • Đối với các chương trình âm thanh stereo: CH1 PGM Left, CH2 PGM Right

Bảng giá booking quảng cáo trên VTV