Quảng cáo siêu thị

trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

Quảng cáo trong siêu thị không còn xa lạ với chúng ta ngày nay, ngày càng có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận người tiêu dùng một cách thông minh hơn.

1. Quảng cáo tại siêu thị là gì?

Quảng cáo siêu thị là bao gồm các màn hình quảng cáo được đặt ở các phần khác nhau của siêu thị hoặc đặt trên xe đẩy hàng, kệ hàng, biên lai đăng ký và các vật dụng liên quan.

Người tiêu dùng ở Việt Nam đi siêu thị với tần suất ngày càng nhiều. Có 70% quyết định mua hàng được thực hiện bởi khách hàng khi họ đi siêu thị, trung bình họ dành 41 phút cho mỗi một lần mua sắm và đi siêu thị với tần suất 2 - 3 lần/tuần, người mua nhìn thấy thông điệp quảng cáo nhiều lần và tác động đến nhận thức của họ

Theo một đơn vị nghiên cứu thị trường, có đến 37% người việt đi siêu thị 1-2 lần/tuần, Việt Nam đang ở thời điểm dân số vàng, có tới 42% dân số là dưới 25 tuổi, với lối sống năng động, hiện đại và cũng bận rộn, họ ưa chuộng siêu thị hơn các chợ truyền thống. Hiện tại ở nước ta có 700 siêu thị và dự đoán đến năm 2020 con số đó sẽ tăng lên 1.200 – 1.500 siêu thị để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tạo nên nhiều lựa chọn đa dạng cho họ.

2. Các siêu thị có thể đặt quảng cáo hiện nay

Các trung tâm thương mại, các siêu thị bán lẻ ngày càng nhiều tại Việt Nam do xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Không chỉ có các doanh nghiệp trong nước đầu tư mạnh vào thị trường bán lẻ tiêu dùng mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng vậy. Vì đó cho nên các siêu thị lớn hay là các chi nhánh bán lẻ lớn cũng tăng lên tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương. Dưới đây là những siêu thị đã và đang được người dân tin dùng.

  • Siêu thị AEON Việt Nam

  • Siêu thị Big C

  • Siêu thị Co.op mart

  • Siêu thị Mega Market Việt Nam

  • Siêu thị Lotte Mart

  • Siêu thị Emart

  • Siêu thị Vinmart
  • Siêu thị Gagi Mall

  • .....

Doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn một trong những siêu thị trên để thực hiện chiến dịch, tuy nhiên tùy vào tình hình tài chính của công ty có thể chọn những siêu thị có độ bao phủ rộng, nhiều người ưa chuộng. Quảng cáo tại siêu thị trở thành một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

3. Hình thức quảng cáo trong siêu thị hiệu quả nhất

Sức mạnh thương hiệu của bạn phụ thuộc vào khả năng tập trung và tạo ra một thông điệp tiếp thị sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Nhu cầu về hiệu quả tiếp thị và truyền thông trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn với giá cả phải chăng là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương ngày nay. Dưới đây là 6 hình thức quảng cáo trong siêu thị phổ biến hiện này:

3.1. Quảng cáo Pano, Billboard tại siêu thị

Quảng cáo Pano, Billboard tại siêu thị được triển khai ở khu vực bên ngoài để nhằm tác động tới những người đang đi vào siêu thị cũng như những người tham gia giao thống đi ngang qua khu vực đó. Kích thước và vị trí quảng cáo nổi bật trên tầm cao hút mắt người nhìn.

Dưới đây là một số đặc điểm chính của hai loại hình này:

  • Pano quảng cáo: hay biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời là loại hình quảng cáo có kích thước lớn và thường được ốp trên bề mặt hông của siêu thị, nhiều người qua lại nhằm thu hút người đi đường để ý. Vật liệu thường dùng là Hiflex in phun (còn gọi là chất liệu bạt) dùng phổ biến cho ban ngày. Đối với những mẫu quảng cáo ban đêm thì lại sử dụng đèn led, đèn pha chiếu sáng …
  • Billboard quảng cáo: Hình thức quảng cáo biển bảng tấm lớn dường như là độc quyền và không có sự cạnh tranh của các loại hình khác. Thường được lắp đặt ở khu vực gần siêu thị hoặc trên lối vào sân, bãi gửi xe. Được xây dựng bằng cột trụ bê tông chắc chắn và phần khung kim loại được căng quảng cáo bằng bạt Hiflex ở bên ngoài. Kèm dàn đèn Metal công suất lớn được lắp đặt ở viền bảng sẽ chiếu sáng vào buổi tối khiến Billboard trông thực sự nổi bật và trở thành tâm điểm chú ý của người đi đường.

Quảng cáo pano tại siêu thị Big C

Quảng cáo pano bên ngoài siêu thị Big C

3.2 Quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame tại siêu thị

Hiện nay, khi tới các siêu thị, trung tâm thương mại, ta thường thấy hệ thống quảng cáo được lắp đặt tại các “vị trí vàng” như các lối đi chính, các khu vực hàng tiêu dùng nhanh,… nơi dễ thu hút được sự chú ý của đối tượng khách hàng trong suốt quá trình mua sắm.

Có thể thấy rõ nhất là màn hình Led cỡ lớn được ốp ở bên ngoài, trong tòa nhà hoặc màn Lcd được treo gần trần nhà và màn hình Frame trong các thang máy đang phát các clip TVC quảng cáo cho các nhãn hàng. Các hình thức này chỉ khác nhau ở cách lắp đặt đó là màn Led, Lcd nằm ngang còn Frame thì nằm dọc, được lắp đặt bên trong thang máy của siêu thị. Màn hình Led có kích thước lớn nhất, có thể dao động từ vài chục tới cả trăm mét vuông vô cùng nổi bật.

LED 42’’ và LED 47’’ .” LED 60″siêu mỏng sử dụng thẻ kỹ thuật CF dung lượng 2GB, hình ảnh âm thanh sống động, sắc nét dễ dàng gây sự chú ý của khách hàng, đồng thời đưa những thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách trực tiếp để khách hàng cảm nhận và tiếp thu.

Tần suất phát sóng 60 lần/ ngày và hơn thế nữa tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng nhớ tới sản phẩm dịch vụ trong tiềm thức. Lắp đặt tại vị trí dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu trong suốt quá trình mua sắm tại siêu thị. Vì vậy, họ sẽ tiếp xúc với clip quảng cáo ít nhất là một lần trong suốt thời gian có mặt tại siêu thị hoặc cả những người đi ở bên ngoài cũng có thể quan sát nội dung được phát trên màn hình Led.

Quảng cáo màn hình LED tại siêu thị Lotte Mart

Quảng cáo màn hình LED tại siêu thị Lotte Mart

3.3 Quảng cáo tại cổng từ siêu thị

Cổng từ là một thiết bị an ninh sử dụng để phòng chống mất trộm hàng hóa trong siêu thị mà bất cứ ai muốn đi vào trong hoặc đi ra bên ngoài đều phải đi qua nó. Cổng từ có dạng hình chữ nhật đứng với chiều cao khoảng trên 1m, nó gồm có 2 cánh cổng, cánh cửa cổng thứ nhất có nhiệm vụ phát sóng điện từ và cánh còn lại có nhiệm vụ thu sóng. Khi tem từ đi qua cổng từ an ninh thì sóng từ ở cổng từ sẽ bắt sóng với tem từ làm cho cổng từ kích hoạt chuông báo và đèn báo để báo hiệu cho nhân viên bảo vệ biết.

Quảng cáo tại cổng từ được triển khai bằng cách tận dụng phần diện tích hai mặt bên của cổng từ để dán maquette quảng cáo thương hiệu, tiếp cận ở cự li gần với những người trực tiếp đi qua cổng cũng như những người đi ngang qua khu vực này. Diện tích của nó đủ để cho người dù đứng xa chục mét cũng có thể quan sát được.

3.4. Quảng cáo thang cuốn siêu thị

Tại các siêu thị nằm trong các tòa nhà cao tầng hiện nay thường sử dụng thang cuốn để di chuyển giữa các tầng một cách dễ dàng. Thang cuốn được đặt ở vị trí dễ thấy, thuận tiện cho người sử dụng. Chính vì vậy, nó được áp dụng vào trong các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu, tận dụng hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc hai bên tương để dán quảng cáo, tác động đến đối tượng khách hàng di chuyển ở bên trong siêu thị.

Thông thường, thời gian di chuyển trên thang cuốn sẽ mất ít nhất là 10s trở lên hoặc lâu hơn tùy vào công suất hoạt động của mỗi loại. Chính vì vậy, maquette quảng cáo sẽ tiếp cận với người xem ở cự li gần nhất, đủ cho họ quan sát, ghi nhớ thương hiệu, ngoài ra, những người di chuyển ở khu vực xung quanh cũng có thể trông thấy được.

Chất liệu decal thường có màu sắc bền hơn vì do dán trong nhà nên ít chịu tác động của ánh sáng mặt trời, có vị trí “vàng” để quảng cáo, nơi tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng, làm tăng tỉ lệ khách hàng 1 cách tự nhiên nhất.

Quảng cáo thang cuốn trong siêu thị

Quảng cáo thang cuốn trong siêu thị

3.5 Quảng cáo POSM tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo POSM là hình thức truyền thông khá phổ biến và gần gũi, xuất hiện nhiều trong siêu thị hiện nay. Đây là loại hình hiếm hoi mà thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng dưới nhiều dạng khác nhau như poster, standee, kệ trưng bày, booth bán hàng di động, quà tặng kèm… nhằm thu hút sự chú ý, thúc đẩy quá trình bán hàng. Hầu hết, những vật phẩm này đều có hình dáng, kích thước và màu sắc độc đáo, bắt mắt.

Nó có thể bao gồm các Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),…

Trong tất cả các hình thức quảng cáo tại siêu thị đang được triển khai hiện nay thì quảng cáo POSM được sử dụng phổ biến nhất bởi ngoài hình ảnh của sản phẩm, POSM còn thể hiện được cả thông tin, giá cả… giúp người mua có thể tìm hiểu và so sánh các loại với nhau để lựa chọn ra sản phẩm ưng ý nhất. Hơn nữa so với các loại hình khác thì nó có chi phí sản xuất và thi công khá thấp, dễ dàng triển khai trên phạm vi rộng.

Quảng cáo POSM trong siêu thị

Quảng cáo POSM trong siêu thị

3.6 Quảng cáo wifi marketing tại siêu thị

Quảng cáo wifi marketing tại siêu thị là một cách đơn giản là sử dụng WiFi để tiếp cận và tương tác với khách hàng tại cửa hàng. Khi khách hàng muốn truy cập vào wifi miễn phí tại siêu thị thì cần phải đăng nhập, hoặc xem video quảng cáo, hoặc trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo sản phẩm,,,,

Đặc điểm nổi bật của WiFi Marketing là đối tượng khách hàng rõ ràng và vị trí xác định cụ thể. Thu thập các thông tin liên hệ của Khách hàng như email, điện thoại, facebook để re-marketing. Hình thức này được đánh giá sẽ mang lại tính quảng cáo cao, khi có thể truyền tải thông tin ngay khi người dùng truy cập vào một mạng WiFi miễn phí nào đó.

Một số doanh nghiệp còn kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin đó để có thể sử dụng tiếp WiFi. Và như vậy, thông tin về sản phẩm đã được quảng bá rộng rãi hơn.

3.7 Quảng cáo xe đẩy siêu thị

Xe đẩy hàng là phần tương tác nhiều nhất của bất kỳ siêu thị nào. Hầu hết mọi khách hàng đều dành cả chuyến đi của mình để đẩy hàng hóa đã mua. Hầu hết các xe mua hàng đều được trang bị quảng cáo ở mặt trước hoặc mũi của giỏ hàng. Ngày nay, có tới 65% dân số thường xuyên đi siêu thị từ 1-2 lần/tuần, vì thế mà quảng cáo trên xe đẩy siêu thị cũng gặp được rất nhiều thuận lợi, cơ hội lớn tiếp cận với khách hàng.

Với tần suất người mua nhìn thấy quảng cáo 2-3 lần một lần sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và tác động vào khả năng ghi nhớ thương hiệu và hành vi mua hàng. Xe đẩy là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng cần khi bước vào siêu thị và là thứ cuối cùng họ bỏ ra khi kết thúc cuộc mua sắm. Xe đẩy theo người mua hàng suốt cả hành trình mua hàng do đó việc quảng cáo trên đó sẽ thu hút sự chú ý của họ không chỉ với tần suất nhiều mà còn trong một khoảng thời gian rất dài.

Bên cạnh việc quảng cáo mặt hàng tiêu dùng nhanh, những ngành hàng thích hợp sử dụng dịch vụ quảng cáo trên xe đẩy khá đa dạng như: bảo hiểm, tài chính ngân hàng, y tế chăm sóc sức khỏe… là những vấn đề các bà nội trợ và thậm chí là các bạn trẻ cũng quan tâm.

Quảng cáo xe đẩy hàng trong siêu thị

Quảng cáo xe đẩy hàng trong siêu thị

4. Lợi ích quảng cáo trong siêu thị

Siêu thị là trung tâm hoạt động của người tiêu dùng. Trong khi hầu hết chúng ta liên kết chúng với việc mua thực phẩm, cơ sở khách hàng của họ chi tiền nhiều hơn là chỉ mua hàng tạp hóa.

Một lợi thế khác của siêu thị rất phù hợp cho các doanh nghiệp triển khai quảng cáo đó chính là nơi đây có diện tích lớn và rất nhiều vị trí đắc địa, thực thi được đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau. Đó có thể là ngay khu vực tiền sảnh, thang cuốn, khu vực lối đi, bên ngoài và bên trong thang máy… đều thường xuyên có đông người qua lại. Theo đánh giá khách quan, khi book quảng cáo trong siêu thị sẽ còn tiếp cận được số lượng người xem có thể còn đông hơn là quảng cáo tại siêu thị.

Như đã nhắc tới ở phần một, chúng ta có thể dễ dàng xác định được những phân khúc khách hàng thường xuyên có mặt tại các Trung tâm thương mại nhiều nhất, vì vậy doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn và cân nhắc. Người xem sau khi tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo có thể sẽ đi tìm mua hoặc sử dụng tại TTTM nếu như doanh nghiệp có cơ sở hoạt động ở ngay tại đó, vô hình chung lại góp phần tăng doanh thu một cách đáng kể.

Thông thường, những chiến dịch quảng cáo tại Trung tâm thương mại thường được diễn ra trong thời gian vài tháng trở lên để có thể đảm bảo được hiệu quả nhất định, nhắc nhớ người tiêu dùng không thể quên được hình ảnh thương hiệu. Vì thế, doanh nghiệp nên book quảng cáo tại các TTTM lớn ở những thị trường tiềm năng và cân đối nguồn ngân sách, lựa chọn hình thức hợp lí, đem lại những hiệu ứng truyền thông tích cực.

Quảng cáo LCD trong siêu thị Big C

Quảng cáo LCD trong siêu thị Big C

5. Hiệu quả hơn với quảng cáo trong siêu thị

Vượt qua sự lộn xộn cạnh tranh để nhiều người tiêu dùng nghĩ đến bạn hơn, ĐẦU TIÊN, sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và cơ sở dữ liệu khách hàng của mình. Đó là lúc mà quảng cáo, cụ thể là quảng cáo địa phương xuất hiện - để mọi người nghĩ về bạn, thay vì đối thủ cạnh tranh và nghĩ về dịch vụ của bạn thường xuyên hơn.

6. Truyền thông quảng cáo siêu thị tại Đan Nam

Chi phí thấp và phân phối cao khiến hình thức quảng cáo siêu thị này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách quảng cáo hạn chế. Đây là ưu điểm lớn nhất của hình thức truyền thông này.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị đối tác uy tín, có chất lượng hàng đầu trên thị trường thì còn chần chờ gì mà không đến với Đan Nam – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo tại siêu thị với hơn 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Với hàng trăm chiến dịch quảng cáo đã từng thực hiện cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, chúng tôi tự tin có thể đưa thương hiệu phủ sóng thật rộng rãi, tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng.

Một chiến dịch thường sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp, tuy nhiên quý doanh nghiệp không phải lo khi đã có đội ngũ nhân viên của Đan Nam luôn đồng hành cùng trong tất cả quá trình từ a – z. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

Ngoài quảng cáo siêu thị Đan Nam còn cung cấp dịch vụ quảng cáo trong Trung Tâm Thương Mại, quảng cáo trong Bệnh Viện, nhà thuốc, quảng cáo tại trạm xăng,...​. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn để thúc đẩy quá trình phát triển của công ty bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và tham gia dịch vu trọn gói.

Đưa quảng cáo của bạn đi khắp thành phố và yêu cầu báo giá cạnh tranh từ Đan Nam ngay hôm nay!

Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Đan Nam

Hotline: 0913 998 248 - Website: http://dannamadv.vn

Email: dannamadv@gmail.com

Địa chỉ: 59/8/18 Hồ Văn Long, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM