Năm bí quyết giúp bạn thành công hơn với quảng cáo trên radio

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1596 | Cật nhập: 5/17/2017 11:34:00 AM | RSS
Radio là một kênh quảng cáo với chi phí hợp lý có thế tiếp cận đến lượng lớn thính giả. 5 điều sau đây sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo radio của bạn thành công hơn.
1. Tần số xuất hiện của quảng cáo
Một chiến dịch quảng cáo phát thanh cần được xuất hiện nhiều lần trước khi nó bị chìm xuống. Bạn phải chạy chiến dịch của mình 1 lần/tuần trong ít nhất 1 tháng .
Tần suất liên quan tới bao nhiêu lần quảng cáo phát thanh của bạn được nhắc đến trong một thời gian ngắn. Một quảng cáo được phát nhiều lần trong ngày thì có nhiều cơ hội tiếp cận đến thính giả hơn quảng cáo mà chỉ xuất hiện ít lần trong 1 tuần.
2. Thính giả mục tiêu
Bạn đừng tạo ra những quảng cáo giống nhau, bạn phải hiểu rõ thính giả mục tiêu của bạn. Quảng cáo cửa hàng phụ tùng phương tây trên kênh quốc gia có vẻ là quyết định thông minh. Nhưng đừng quảng cáo cho cửa hàng quần áo cho tuổi teen trên cùng kênh ấy.
Bạn hãy làm một danh sách các kênh, trạm phát thanh khác nhau trong thị trường của bạn. Nghe mỗi một kênh một sẽ giúp bạn xác định và hiểu rõ phân khúc thính giả mục tiêu của bạn. Kiểu thính giả nào sẽ được bắt sóng là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của bạn?
Các kênh phát thanh cũng sẽ offer cho bạn những chương trình mà bạn muốn biết nhiều hơn về thính giả của bạn trước khi bạn mua. Bạn đương nhiên sẽ không muốn đặt quảng cáo cửa hàng sách kinh thánh của mình trong suốt một chương trình mang tính hài hước.
3. Sản xuất clip audio của bạn
Không giống như sản xuất tvc quảng cáo truyền hình, sản xuất một clip phát thanh thương mại đơn giản hơn rất nhiều. Bạn cần có một kịch bản và giọng diễn viên.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần ghép chúng lại với nhau. Nội dung quảng cáo của bạn không dựa vào bất cứ dây thần kinh thị giác nào nhưng nó cần phải sống động và thu hút sự chú ý của người nghe ngay từ khi bắt đầu. Nội dung quảng cáo phải rõ rang, trong sáng, không xám xịt bằng cách cố tỏ ra dễ thương khi lên cao giọng.
Giọng diễn viên cũng dễ tìm bằng cách gọi lên đài phát thanh hoặc nhờ sự trợ giúp của 1 agency. Hầu hết các đài đều có danh sách giọng của các diễn viên trong vùng của bạn. Bạn gửi kịch bản và họ sẽ đọc chúng.
Hãy ghi nhớ, tần suất là chìa khoá khiến quảng cáo của bạn tạo dấu ấn và thu hút sự chú ý của người nghe ngay lập tức. Nghiên cứu chỉ ra rằng sẽ phải mất một chút thời gian trước khi khách hàng hiện tại hiểu về công ty bạn. Thông tin truyền tải của bạn phải thật sống động, nổi trội và được nhắc đi nhắc lại thường xuyên.
4. Giá cả
Hãy chộp lấy cơ hội khi giá quảng cảo radio thấp. Bởi giá quảng cáo luôn tăng nhưng tổng chi phí cho quảng cáo radio vẫn ở mức có thể chi trả được và rẻ hơn trên truyền hình.
Hãy sử dụng kỹ năng đàm phán để có một gói quảng cáo tốt. Bạn càng mua nhiều quảng cáo, bạn càng có khả năng có được giá tốt nhất.
5. Tính toán thời gian chi tiêu hợp lý

Giá quảng cáo nói chung thường rẻ hơn trong Quý I và Quý III của năm. Vì vậy quảng cáo radio ở khung thời gian này thường dễ đàm phán và rẻ hơn cho bạn để thực hiện chiến dịch quảng cáo của