Dịch vụ tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới

trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

Tổ chức giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang đến ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, để hiểu rõ hơn về sự kiện chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Quy trình tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm mới

1. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm mới

Đối với những người làm trong lĩnh vực marketing đều hiểu rõ là muốn bán được sản phẩm thì trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ thông tin về sản phẩm. Nên tìm hiểu đầy đủ thông tin, giá trị về sản phẩm mới cần giới thiệu như: đối tượng khách hàng mình cần hướng tới là những ai, từ đó có thể lên ý tưởng truyền tải thông điệp mà khách hàng muốn gửi gắm. Đồng thời nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh, nhu cầu về sản phẩm, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của bạn và của đối thủ để có những chiến lược cụ thể.

2. Thời gian tổ chức ra mắt sản phẩm mới

Cũng như lựa chọn về thời gian tổ chức các sự kiện khác, là chúng ta nên lựa chọn giới thiệu sản phẩm mới vào những ngày cuối tuần. Như vậy sẽ giúp người tham dự đi đông đủ hơn, giúp đem lại hiệu quả hơn cho buổi lễ. Chọn khung giờ từ 2 - 4h chiều cuối tuần cũng là phương án tốt có thể thu hút được nhiều người tham dự.

3. Địa điểm tổ chức

Có thể lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện như: nhà hàng, khách sạn, ngoài trời, siêu thì,... Nhưng quan trọng nhất là địa điểm đó phải được nhiều biết đến. Giao thông thuận lợi cho việc di chuyển cũng là phương án giúp người tham dự nhiều hơn. Tuy nhiên, cách để tạo sự hào hứng và ấn tượng cho khách mời là một địa điểm mới lạ. Còn tùy thuộc vào nguồn chi phí công ty đưa ra có thể chọn những địa điểm khác nhau.

4. Setup chương trình giới thiệu sản phẩm mới

Có kế hoạc setup độc đáo, ấn tượng giúp mang lại dấu ấn khó quên cho khách mời tham dự sự kiện. Khách hàng sẽ ghi nhớ được lâu hơn sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Có thể setup theo chủ đề màu sắc, chủ đề hoa, chủ đề ánh sáng, ... sao cho phù hợp với sản phẩm mới cần được giới thiệu: Ví dụ như các sản phẩm mỹ phẩm về nước hoa thì chọn chủ đề hoa ( tạo không gian tổ chức với hàng ngàn đóa hoa), sản phẩm xe thì chọn chủ đề theo tông màu sắt của xe (ngoài không gian tổ chức, cả người tham dự cũng sẽ mặc trang phục theo tông màu của sự kiện). Có rất nhiều cách để tạo ra chương trình giới thiệu ra mắt sản phẩm mới theo cách riêng biệt mà vẫn có thể tạo được ấn tượng cho người tham dự.

5. Thiết kế thiệp mời

Thiệt mời nên thiết kế đơn giản, kèm thông điệp cần gửi gắm đến người tham dự. Nên thiết kế theo chủ đề đã lên kế hoạch, tạo tính đồng nhất cho sự kiện. Vì thiệp mời sẽ tạo ấn tượng ban đầu cho khách mời, nên đặc biệt cần chú trọng.

6. Xây dựng tiết mục mang thông điệp ý nghĩa cho sự kiện

Những gì có thể giúp người tham dự lưu ấn tượng về Event không gì khác là ngoài một vài điểm nhấn. Cách thức sản phẩm ra mắt khán giả sẽ khiến họ nhớ lâu nếu nó có gì đó đặc biệt, vì vậy nhiều người làm event thích tạo “hiệu ứng wow” tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm. Chẳng hạn làm những điều không tưởng như cho ô tô bay, hay đưa ô tô lên tầng cao nhất ở khách sạn… đã có tại Việt Nam, hay tạo những sản phẩm thật lớn để được ghi vào kỷ lục Guiness, hoặc trình diễn những kỹ thuật hitech như hiệu ứng âm thanh ánh sáng, hiệu ứng nâng, xoay… để tôn vinh sản phẩm.

Những tiết mục độc đáo thú vị sẽ khiến cho chương trình giới thiệu sản phẩm mới thêm phần sinh động, cuốn hút người xem hơn, tránh tạo những tiết mục tạo cảm giác nhàm chán. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên bố trí khéo léo các tiết mục để tạo nên sự ngạc nhiên, hấp dẫn cho khách mời.

7. Trải nghiệm sản phẩm của người dùng

Đúng theo như theo tục ngữ của VN là "Trăm nghe không bằng mắt thấy". Nên việc trải nghiệm sản phẩm giúp cho khách hàng kích thích hơn, khách hàng sẽ được trực tiếp sử dụng, tận tay trãi nghiệm sản phẩm mới. Từ đó khách hàng có thể đánh giá được sản phẩm một cách thực tế nhất, đồng thời ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm của bạn. Người trãi nghiệm có thể giới thiệu cho người quen của mình về sản phẩm của doanh nghiệp. Nên nhất định đừng bỏ qua tiết mục này trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới này.

8. Tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về Event và sản phẩm

Với thời đại công nghệ 4.0 có thể tổ chức chương trình checkin, hoặc selfie cùng với hình ảnh sản phẩm share lên trên fanface của doanh nghiệp. Đồng thời nhấn like hoặc chia sẽ thông tin lên các mạng xã hội phổ biến. Kèm theo đó là tặng sản phẩm miễn phí đến người dùng khi thực hiện đúng theo yêu cầu tổ chức đưa ra, như vậy vừa tạo được tính lan truyền sản phẩm và đưa sản phẩm dùng thử tới người tham dự.

Doanh nghiệp nên thiết kế website riêng, viết content. Với mỗi một sản phẩm thì cách quảng bá, cách viết nội dung sẽ có thể khác nhau… Có người sử dụng theo phong thái hài hước, đáng yêu, dễ thương… Tuy nhiên, điểm chung là viết tập trung vào sản phẩm, tác dụng của sản phẩm đó muốn gửi đến người dùng. Từ đó sử dụng truyền thông để đưa thông tin sản phẩm đến nhiều người biết hơn. Đó chắc chắn là một phương thức không thể thiếu trong lĩnh vực marketing.

9. Khuyến khích mua sản phẩm

Quà tặng có thể là một cách hiệu quả để tạo ra sự phấn khích và khích thích mọi người mua hàng. Nếu có thể, bạn hãy giới thiệu các món quà tặng của mình trên các phương tiện truyền thông hay thậm chí tại cửa hàng.

Sau khi đưa sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp nên có những chương trình khuyến kích mua hàng. Có thể tặng voucher giảm giá, tổ chứ giờ vàng để sale, bốc thăm trúng thưởng, mua 1 tặng 1,...Đưa các mặt hàng lên sàn thương mại điện tử. Việc mua bán hàng online hiện nay cũng có bước nhảy mạnh mẽ. Hãy lợi dụng thời điểm này, đưa ra các chương trình khuyến mãi như miễn phí vận chuyển, và có các dịch vụ khác để thu hút khách hàng.

Thay vì chỉ trưng bày sản phẩm, hãy giới thiệu sản phẩm cho họ, mở những khu giới thiệu sản phẩm, làm mẫu và cho họ biết lợi ích của sản phẩm đó. Làm như vậy, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Tổ chức giới thiệu ra mắt sản phẩm mới thành công

1. Lựa chọn tên cho sản phẩm mới ra mắt

Tên sản phẩm nên lựa chọn tên ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ. Cần nghiên cứu trên thị trường trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ chúng ta đang bán để lựa chọn tên sản phẩm riêng biệt, tránh trùng và gây nhầm lẫn với các thương hiệu đăng ký độc quyền khác, khác biệt so với tên các đối thủ cạnh tranh đã đặt. Việc đặt tên cho sản phẩm sẽ là ấn tượng đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong buổi lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới; nó sẽ đồng hành cùng công ty suốt trong thời gian sau này. làm nên thương hiệu của sản phẩm và quyết định dịch vụ về sau này.

Cần chú ý, tên sản phầm không nên sử dụng từ viết tắt hay ký hiệu, sẽ làm cho người tiêu dùng khó nhớ, đồng thời không tạo ra sự rõ ràng và miêu tả được điểm nhấn vo là nhãn hiệu được miêu tả trực tiếp như vậy sẽ không gây được điểm nhấn với khách hàng.

2. Cách giới thiệu sản phẩm mới bằng việc tạo thương hiệu và gắn kết thông điệp riêng

Một trong những cách giới thiệu sản phẩm mới đến người tiêu dùng hiệu quả đó chính là tạo nên dấu ấn, bộ nhận diện đặc biệt cho sản phẩm.

Bắt đầu từ việc tạo logo, bao bì, mẫu mã… qua màu sắc, hình ảnh, bố cục trình bày, sắp xếp ngôn từ, tiêu đề; và những yếu tố quan trọng phải bắt mắt từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, quý công ty, doanh nghiệp cần đưa ra một thông điệp mang đặc trưng của sản phẩm; để nhắm đến mục tiêu thu hút sự chú ý của mọi đối tượng; tác động trực tiếp đến quyết định mua sắm của họ.

3. Miêu tả nội dung sản phẩm chính xác, ngắn gọn

Khi tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới; quý công ty, doanh nghiệp cần thảo luận chi tiết về nội dung của sản phẩm để đưa ra thị trường ví dụ như:

  • Đặc tính, công dụng
  • Quy trình sản xuất
  • Thành phần cấu thành
  • Đặc điểm nổi bật
  • Hướng dẫn sử dụng…

Kịch bản nội dung phải được soạn một cách kĩ càng, miêu tả cụ thể. Và thu gọn câu chữ thật xúc tích để khách hàng khi đến với buổi giới thiệu sản phẩm mới có thể hiểu được dễ dàng. Và có thể tạo nên sự tò mò, ngạc nhiên bằng một ý tưởng độc đáo; hoặc chủ đề, hình ảnh bất ngờ nào đó.

Cần chú ý, sản phẩm mới phải tuân thủ theo yêu cầu của quy định luật pháp Việt Nam.

4. Đưa ra phân tích về tính cạnh tranh và giá thành của sản phẩm

Phân tích thị trường sản phẩm là bước quan trọng nhất trong quá trình ra mắt giới thiệu sản phẩm mới. Quý công ty, doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường ( giá cả, khách hàng mục tiêu, chi phí quảng cáo,...), nắm bắt được mức độ cạnh tranh của sản phẩm với đối thủ. Từ đó lên được kế hoạch, chiến lược quảng cáo một cách kỹ lưỡng và chính xác nhất.

Bên cạnh đó còn thử nghiệm đưa sản phẩm mới ra thị trường, xem phản ứng của người tiêu dùng, cần có đội ngủ đi tiếp thị thị trường trong giai đoạn này. Để có số liệu phân tích chi tiết, nhằm đưa ra mức giá và các chương trình khuyến mại sản phẩm cho phù hợp.

5. Lựa chọn đơn vị tổ chức uy tín

Để tổ chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới thành công thì đòi hỏi cả một quá trình hợp tác giữa công ty, doanh nghiệp với đơn vị tổ chức sự kiện. Bạn nên chọn những đơn vị có kinh nghiệm, uy tín về tổ chức sự kiện. Vì sự kiện sẽ là buổi lễ với sự tham gia của rất nhiều người nên cần một kế hoạch, kịch bản chương trình chi tiết.

Từ người quản lý tiếp thị, quản lý sản phẩm, nhà thiết kế cho đến đội ngũ báo chí chuyên nghiệp. Họ là những người giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn và tạo nên những ấn tượng tốt đẹp.

6. Lựa chọn truyền thông thích hợp cho sản phẩm mới

Trong thời đại 4.0 việc truyền thông là phương án không thể thiếu để quảng bá và để nhiều người biết rằng bạn sắp tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Việc sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin đến mọi người là hết sức cần thiết. Không những tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Có rất nhiều cách để bạn có thể lan truyền đi thông tin quan trọng này. Bạn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội (facebook, youtube, zalo, Twitter, Instagram,...) hoặc có thể gửi những tấm thiệp mời trực tiếp đến các cơ quan, khách hàng, đối tác, cá nhân,… Thời gian thích hợp nhất để bạn đăng tải thông tin tham dự là từ 10 đến 15 ngày.

Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới

1. Đón tiếp khách mời tham dự

Đây là bước đầu tiên khi tiến hành một chương trình sự kiện nói chung. Trong quy trình ra mắt sản phẩm mới, ban tổ chức cần bàn bạc và lên kế hoạch phân công. Cũng như bố trí nhân sự, lễ tân đón tiếp và hướng dẫn khách vào tham dự sự kiện. Lưu ý việc lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện cho phù hợp. Nên chọn những ngày cuối tuần có không gian rộng rãi, thuận tiện cho khách mời tham dự buổi lễ. Ngoài ra, về chỗ ngồi của khách, cần ưu tiên một số hàng ghế đầu cho các ký giả, đại diện các cơ quan báo chí, đài truyền hình đến đưa tin.

2. Giới thiệu quy trình sản xuất

Để tạo được uy tín đối với khách hàng về thương hiệu của sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ giới thiệu về quy trình sản xuất như thế nào, có đảm bảo được chất lượng sản phẩm hay không? Nên trình chiếu 1 video giới thiệu về hình ảnh của doanh nghiệp, qua đó khách tham dự có thể tin tưởng về doanh nghiệp, tin tưởng về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

3. Giới thiệu ra mắt sản phẩm mới

Cần viết kịch bản cho buổi giới thiệu sản phẩm mới, nội dung phải đầy đủ để mô tả chi tiết sản phẩm như: quy trình sản xuất, thành phần cấu tạo, tác dụng của sản phẩm,... Nội dung không quá dài, nhưng nêu lên đc những ưu điểm của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh khác. Đây là phần trọng tâm của chương trình do đó cần chú ý để có thể truyền tải được nhiều thông điệp đến khách hàng hơn.

4. Trải nghiệm sử dụng sản phẩm mới (Sampling)

Việc trải nghiệm thực tế này giúp chúng ta có dược đánh giá thực tế nhất về sản phẩm của khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mới, khách hàng có thể gốp ý cho công ty những khuyết điểm. Qua đó quý công ty cải thiện và phát triển sản phẩm mới ngày một tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhiều người. Đây chính là một phương thức giúp phần tăng doanh số cho ngày đầu ra mắt. Còn được lắng nghe, chia sẻ và hoàn thiện sản phẩm.

5. Cuối cùng là lời cảm ơn đến người tham dự ra mắt sản phẩm mới

Cuối chương trình ra mắt giới thiệu sản phẩm mới, đại diện công ty, doanh nghiệp gửi lời cám ơn chân thành đến những vị khách mới có mặt trong buổi lễ. Đồng thời trao quà kỷ niệm của công ty (như viết, sổ, sách, ...). Phát biểu kết thúc chương trình và mong muốn mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời đến cho người tiêu dùng.

Các hình thức tổ chức ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Bốn hình thức phổ biến hiện nay ở VN được nhiều doanh nghiệp thực hiện là

1. Tổ chức họp báo trước khi ra mắt sản phẩm mới:

Họp báo là hình thức tổ chức lễ ra mắt được doanh nghiệp chọn nhiều nhất. Bởi vì đây là cách thức vừa tiết kiệm mà hiệu quả mang lại cao. Thành phần tham dự buổi lễ là phóng viên, nhà báo, các tờ tạp trí, báo internet,…Đây là hình thức thường được tổ chức trước buổi ra mắt chính thức như một động thái thông báo tới khách hàng của mình. Với hình thức này doanh nghiệp thường chỉ đưa những thông tin cơ bản, vừa đủ của sản phẩm đến những người thạm dự.

2. Tổ chức sự kiện lưu động chạy RoadShow:

Chạy Roadshow cũng hình thức quảng cáo sản phẩm được ưu chuộng, với tính chất lưu động ở nhiều địa điểm khác nhau. Lựa chọn đội ngũ PG hoặc PB mặc trang phục đại diện cho thương hiệu hoặc cho sản phẩm, có gắn thêm banner quảng cáo sản phẩm trên những phương tiện giao thông như xe đạp, xe mô tô, ô tô nhằm gậy sự chú ý đến người đi đường. Các tuyến đường đi qua thường chọn những tuyến đi ngang qua địa điểm đông người như công viên, chợ, chung cư, trung tâm thương mại,…đội ngũ Road show có thể dừng lại từ 30-60 phút, tạo sự chú ý cho mọi người bằng các hoạt động biểu diễn ca nhạc, diễn thuyết về sản phẩm,...Với cách tổ chức sự kiện này, sản phẩm sẽ được truyền thông rộng rãi tới mọi đối tượng khách hàng, nhưng sẽ không khoanh vùng được khách hàng mục tiêu, hiệu quả sẽ không rõ ràng như những cách trên.

Cần lưu ý, cần xin phép với cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi tổ chức chạy roadshow quảng cáo sản phẩm của mình nhé.

​3. Hoạt động Activation:

So với những hình thức còn lại thì hình thức sampling phù hợp cho những doanh nghiệp có nguồn chi phí hạn chế. Chúng ta chỉ cần thuê đội ngủ PG giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Chọn địa điểm như siêu thi, trung tâm thương mại, công viên, chợ,....gửi sản phẩm dùng thử tới cho khách hàng hoặc cho dùng thử trực tiếp tại nơi tổ chức. Khách hàng sẽ được trãi nghiệm trực tiếp sản phẩm, với cách thức này vừa tiếp kiệm chi phí nhưng cũng đem lại hiệu quả rất cao. Quý công ty, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc với hình thức sampling cho việc ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của công ty mình.

4. Tổ chức Event Launching:

Trong sự kiện này, sẽ kết hợp cả 2 hình thức hợp báo (Event Launching) và dùng thử sản phẩm (sampling). Đây là hình thức mang tính quy mô phù hợp với những công ty có nguồn kinh phí cao. Vì sẽ thuê MC, PG, nhà báo, phóng viên, tổ chức tặng quà,... đồng thời kèm theo những tiếc mục văn nghệ đặc sắc nhằm tạo không khí chuyên nghiệp cho buổi tổ chức. Qua sự kiện này sẽ mang lại hiệu quả cao so với nguồn chi phí doanh nghiệp đã bỏ ra, sẽ truyền tải được nhiều thông tin sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng nhiều hơn.